โครงสร้างเวลาเรียนระดับมัธยม NNK (งอกนอกกะลา)
โปรแกรมอบรมห้องเรียนคุณภาพด้วยจิตศึกษาและPBL
Ø วัตถุประสงค์
1. เพื่อสร้างห้องเรียนมัธยมศึกษาคุณภาพสำหรับโรงเรียนอื่นด้วยกิจกรรมจิตศึกษาและPBL
2. เพื่อสร้างความเข้าใจและฝึกออกแบบกิจกรรมจิตศึกษา เพื่อพัฒนาปัญญาภายใน และ PBL เพื่อพัฒนาปัญญาภายนอก ให้เกิดกับผู้เรียน
Ø เป้าหมาย
ü 80% ของคณะครูและบุคลากรที่เข้ารับการอบรม สามารถออกแบบและวางแผนกิจกรรมจิตศึกษาได้
Ø กลุ่มเป้าหมาย
ü คณะครูและบุคลากรโรงเรียน...........................จำนวน................คน
Ø ระยะเวลาในการฝึกอบรม
ü หลักสูตร 3 วัน
Ø สถานที่ดำเนินการ
ü โรงเรียน/สำนัก......................
Ø ตารางกิจกรรม
วัน/เวลา
|
08.00-08.30 น.
|
08.30-09.00 น.
|
09.00-12.00 น.
|
12.00-13.00 น.
|
13.00-13.20 น.
|
13.20-16.30 น.
|
หมายเหตุ
|
DAY1
|
กิจกรรมหน้าเสาธง
|
สังเกตกิจกรรมจิตศึกษาในชั้นเรียน
|
· AAR ( จากการสังเกตกิจกรรมจิตศึกษา)
· แบ่งครูทั้งหมดเป็น 5 กลุ่ม ( สาธิตกิจกรรมจิตศึกษาจากทีม Collective trainer และครูที่รับผิดชอบ)
|
พักรับประทานอาหารกลางวัน
|
Body Scan
|
· สร้างความเข้าใจในการบวนทัศน์จิตศึกษา
· แบ่งกลุ่มออกแบบกิจกรรมจิตศึกษา
· AAR ( นำเสนอ/เพิ่มเติมกิจกรรม)
| |
DAY2
|
ตัวแทนกลุ่มลงทำกิจกรรมจิตศึกษากับ นักเรียนแต่ละห้อง
|
· AAR ( ภายหลังการลงกิจกรรม)
· ออกแบบกิจกรรมจิตศึกษารายบุคคล
|
· เลือกกิจกรรมที่ดีที่สุด1 กิจกรรม ร่วมแบ่งปัน Shopping Idea
· AAR ( สิ่งที่ได้เรียนรู้)
| ||||
DAY3
|
โยคะ (ทีม Collective trainer และครูที่รับผิดชอบ)
|
· AAR (กิจกรรมโยคะ)
· รับชมวีดิโอ “ปัญหาการศึกษา”
· AAR ( หลังชม)
· ชม VDO “ การเรียนรู้แบบบูรณาการของโรงเรียน”
· AAR ( สังเกตเห็นอะไร)
· วิเคราะห์ตารางกิจกรรม
· AAR ( สิ่งที่ได้เรียนรู้ทั้ง 3 วัน )
|
เดินทางกลับ..
|
แนวทางการประเมินการอบรม
ระหว่างการอบรม
v สังเกตความสนใจระหว่างร่วมกิจกรรม
ระยะติดตาม
v ทีม Collective trainer ติดตาม
v สังเกตการณ์เปลี่ยนแปลงภายนอก เช่น ชิ้นงาน ความเป็นวิถี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น